ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วมสนับสนุนงานสัมมนา การสร้างบรรทัดฐานในงานบริการไอทีด้วยมาตรฐาน ITIL

11.07.2016

     การขับเคลื่อนประเทศเพื่อก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของรัฐบาลไทยนั้น ได้สร้างความตระหนักและตื่นตัวในด้านเทคโนโลยีให้แก่ทุกภาคส่วนในแวดวงไอทีของไทยก็เช่นกัน การพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสามารถพัฒนาการบริการและองค์กรได้ ซึ่งระบบการจัดการด้านการบริหารงานด้านไอทีที่ดีนั้น จะสามารถปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการ ควบคุมและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT หนึ่งผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารข้อมูลรายใหญ่ของประเทศไทย ที่มีระบบโครงข่ายครอบคลุมมากที่สุด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาระบบการจัดการด้านการบริหารงานด้านไอทีมาโดยตลอด โดยเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา CAT ได้สนับสนุนการจัดงานสัมมนา

 

      “การสร้างบรรทัดฐานในงานบริการไอที ด้วยมาตรฐาน ITIL” ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสร้างและพัฒนาแผนงานระบบการให้บริการไอทีและได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญอันดับต้นๆของประเทศ ดร.วิรินทร์ เมฆประดิษฐสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมริกัน อินฟอร์เมชั่นซิสเต็ม มาเป็นวิทยากร

 

 

     ดร.วิรินทร์ กล่าวในงานสัมมนาว่า “ ITIL (Information Technology Infrastructure Library) เป็นมาตรฐานที่กลั่นกรองมาจากนักคิด นักปฏิบัติ ผู้ให้บริการระบบไอทีและโทรคมนาคมระดับโลกหลายแห่ง ที่ได้รับการยอมรับและนิยมมาปฏิบัติใช้งานทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย หลายๆ องค์กรได้มีความพยายามที่จะนำเอา ITIL มาปรับใช้ในองค์กร แต่มักประสบปัญหา อาทิ การนำไปปรับใช้ได้เพียงบางส่วน หรือการนำ ITIL ไปใช้แล้วยังไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ ผู้ร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ตั้งแต่ วิธีการปรับใช้ ITIL บนความต้องการด้านบริการไอทีแบบต่างๆ , Key Management ของ ITIL, วิธีการจัดทำ KPI, วิธีการพัฒนา Process เพื่อรองรับ IT Services, วิธีการนำเอา Process ไปใช้งานด้านบริการไอที รวมถึงวิธีการนำเครื่องมือบริหารจัดการที่ ITIL รับรองมาใช้ในองค์กร ซึ่งจะช่วยทำให้องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่าเต็มขีดความสามารถ เพิ่มโอกาสและขยายช่องทางในการแข่งขันให้มีความได้เปรียบกว่าคู่แข่งทางธุรกิจ ตลอดจนกำหนดแนวทางการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง Business Service, IT Service และ IT Function ให้ครอบคลุม IT Service Management Lifecycle อย่างเป็นระบบระเบียบยิ่งขึ้น ”

 

      นับเป็นอีกหนึ่งงานสัมมนาดีๆ ที่ให้ความรู้แก่บุคลากรในวงการไอที โดยวิทยากรที่มากประสบการณ์ รู้ลึก รู้จริง มาบรรยายในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานสัมมนากว่า 150 คน จากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา