ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT เข้าร่วมการประชุมผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมนานาชาติเอเชีย Capacity Asia 2015

08.12.2015

     นางอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายขายผู้ประกอบการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้เข้าร่วมการประชุมผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมนานาชาติเอเชีย หรือ Capacity Asia 2015 ครั้งที่ 12 และเสวนาในหัวข้อ Spotlight Focus-Thailand: Maintaining the competitive edge in the APAC wholesale carrier market ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การทำตลาดในกลุ่มผู้ประกอบการในกลุ่มเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีไอทีอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมจึงต้องพัฒนาโครงข่ายและปรับตัวให้สอดคล้องทั้งด้านเทคโนโลยีและการตลาด ณ โรงแรม แชงกรีล่า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2558

 

     นางอุบลพรรณฯ ได้กล่าวถึงแนวทางการทำตลาดในยุคนี้ว่า “สำหรับ CAT เพื่อการสนับสนุนธุรกิจในปัจจุบัน เรามีแผนจัดแบ่งหน่วยธุรกิจต่างๆให้มีความชัดเจนมากขึ้น สำหรับการทำตลาดในแต่ละเซกเม้นท์ ซึ่ง CAT คาดหวังว่าการจัดแบ่งนี้จะช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดและการเพิ่มรายได้ จากทรัพยากรในธุรกิจที่มีการลงทุนไว้ได้มากขึ้นส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจ โดยในปัจจุบันเรามีรายได้จากการขาย capacity โครงข่ายระบบเคเบิลใต้น้ำ เพิ่มสูงขึ้นจากกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ หรือการขายแบบ Wholesale ทั้งนี้ความท้าทายในธุรกิจของ CAT คือเราให้บริการ Support ในกลุ่มหน่วยงานรัฐ ซึ่งตรงนี้อาจจะไม่สามารถสร้าง Margin ได้มากนัก ขณะที่การทำกำไรในกลุ่มของลูกค้าเอกชนก็ยังคงมีการแข่งขันสูง เราจึงต้องวางกลยุทธ์การทำตลาดทั้งสองส่วนให้มีความ Balance ที่จะทำให้เรารักษารายได้ในตลาดเดิม และเพิ่มตลาดใหม่โดยเน้นจากการขายแบบ Wholesale โดยเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ จากแนวโน้มการใช้งาน Data ที่จะเพิ่มขึ้นจากการเกิดขึ้นจากการเปิดให้บริการ ระบบ 4G รวมทั้งการเติบโตของ Content Provider ซึ่งเราได้ประมาณการและเตรียมความพร้อมโครงข่ายรองรับแบนด์วิธที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 2 เท่า รวมถึงการพัฒนา Infrastructure ในส่วนของระบบ Cloud และ Data Center สำหรับกลุ่ม Content Provider ระดับ Global สำหรับการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย ประกอบไปกับการขยายตลาดในกลุ่มอินโดไชน่า โดยเฉพาะตลาดใหม่อย่างประเทศพม่า ซึ่งเรามีการทำตลาดอย่างจริงจังมากว่า 2 ปี โดยมีการติดตั้งจุดให้บริการในพม่า และเชื่อมโยงผ่านโครงข่ายภาคพื้นดิน และระบบเคเบิลใต้น้ำมายังประเทศไทย ทั้งนี้การให้บริการในพม่าจะผ่านความร่วมมือกับเซอร์วิสโพรวายเดอร์หลักในพม่า โดยมีแผนคู่ขนานที่จะดำเนินการจัดตั้งบริษัทลูกในพม่าต่อไป”

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา