ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT เปิดบริการ CAT Chat แอปพลิเคชั่นแชทเพื่อธุรกิจ ชูจุดแข็งข้อมูลปลอดภัย ฟีเจอร์เหนือชั้นเพื่อการแชทในองค์กร

11.10.2016

CAT เปิดตัว CAT chat บริการ Chat Application สำหรับองค์กรเอกชนที่ต้องการความปลอดภัยกว่า Chatสาธารณะ ออกแบบระบบสำหรับรองรับการสื่อสารทุกระดับภายในองค์กร ชูจุดแตกต่างใช้ฐานข้อมูลบุคลากรแทน ID เพิ่มความสะดวกและสามารถบริหารจัดการกลุ่มสนทนาได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพตามนโยบายองค์กร

 

 

 

นายเปรมชัย ใจกว้าง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) เปิดเผยว่า CAT ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน CAT chat อีกหนึ่งบริการของกลุ่ม CAT e-Business เพื่อให้เป็นเครื่องมือสื่อสารเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสำหรับภาคเอกชน รองรับเทรนด์องค์กรปัจจุบันที่นิยมใช้การ chat แทนการโทรศัพท์มากขึ้น ซึ่งการใช้แอปฯ แชทสาธารณะยังไม่ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยทางธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจด้านการศึกษา


“ธุรกิจเอกชนโดยเฉพาะด้าน Education จำเป็นต้องมีการสื่อสารข้อมูลที่ไม่ใช่ Public แต่มีความสำคัญต่อธุรกิจ เช่น ข้อมูลเฉพาะ และองค์ความรู้ต่างๆ ซึ่ง CAT chat ตอบโจทย์ด้วยหัวใจสำคัญคือความปลอดภัยของข้อมูลด้วยเทคโนโลยี SSL มาตรฐานสากลซึ่งมีการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อความปลอดภัยจากการถูกดักฟังหรืออ่าน ข้อมูลจะไม่มีการสูญหายโดยเก็บบนคลาวด์ของ CAT ที่มีดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ในประเทศ ซึ่งแม้ผู้ใช้งานเปลี่ยนอุปกรณ์ในการล็อกอินยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ครบถ้วน รวมทั้งสามารถค้นหาข้อมูลทั้งไฟล์เอกสาร ภาพและวิดีโอ ย้อนหลังได้ตามต้องการ”

 

 

นายเปรมชัย กล่าวว่านอกจากความปลอดภัย CAT chat ยังเน้นการออกแบบระบบที่รองรับการสื่อสารภายในองค์กรโดยเฉพาะซึ่งเป็นจุดแตกต่างชัดเจนจากแอปฯแชทสาธารณะ เช่น ห้องสนทนาใน CAT chat ใช้การดึงสมาชิกโดยตรงจากรายชื่อฐานข้อมูลบุคลากรตามโครงสร้างองค์กรจริง ไม่ต้องใช้ ID หรือเบอร์โทรศัพท์ เพิ่มความสะดวกและผู้ดูแลควบคุม (Admin)แต่ละห้องสนทนาสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ด้านฟีเจอร์หลักนอกจากการส่งข้อความ ไฟล์ภาพและเสียง CAT Chat ยังสามารถแสดงรายชื่อผู้อ่าน และมีความหลากหลายของฟังก์ชั่นห้องแชทที่สร้างบรรยากาศการสื่อสารเสมือนจริง อาทิ การระบุตำแหน่งสมาชิกและแสดง Real time location ห้องแชทลับ (Secret chat) โดยข้อมูลจะหายไปเมื่อผู้สนทนาออกจากห้อง ห้องแจ้งข่าวสาร(Broadcast) การแจ้งเตือนเหตุเฉพาะพื้นที่ (Alert) ห้องอีเว้นท์สำหรับกิจกรรมภายในองค์กรพร้อมฟีเจอร์แบบสำรวจความคิดเห็นและประมวลผลเป็นกราฟทันที การประชุมผ่านเสียงและวิดีโอ Multi Party และลูกเล่นในการสร้างสติกเกอร์ขององค์กรได้เองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

“กลุ่มเป้าหมายหลักของ CAT chat คือ ธุรกิจการเรียนการสอน เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชาและสถาบันด้านฝึกอบรม โดยมีแนวทางทำตลาดทั้งขายย่อยเป็นแพ็คเกจและการนำเสนอร่วมกับบริการ CAT e-Learning และ CAT conference ในรูปแบบโซลูชั่นส์ครบวงจร ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดบริการเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคมนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีโดยตั้งเป้า 100,000 ไลเซนส์ในปีแรก”

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา