ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วมงานแถลงข่าว “Digital Thailand Big Bang 2017”

 

 

          พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมงานแถลงข่าว “Digital Thailand Big Bang 2017” มหกรรมนิทรรศการและสัมมนา  ด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีระดับนานาชาติ  ภายใต้แนวคิด "Digital Transformation Thailand  โลกเปิดเราปรับ ประเทศเปลี่ยน" โดยมี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธาน ณ ห้อง Great Room ชั้น 3 โรงแรม W Bangkok  ถนนสาทร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560  

 

 

 

 

 

          พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในฐานะหน่วยงานสื่อสารโทรคมนาคมสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) เปิดเผยว่า CAT เตรียมร่วมออกบูธจัดแสดงเทคโนโลยีในงาน Digital Thailand BigBang 2017  ภายใต้แนวคิดหลัก “Digital Transformation Thailand”  โดย CAT ได้นำเสนอศักยภาพและความพร้อมของโครงการ Digital Park Thailand ที่สอดคล้องกับทิศทางการปรับเปลี่ยนของประเทศเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0  เพื่อมุ่งสร้างความตระหนักและตื่นตัวด้านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับคนไทยอันเป็นเป้าหมายสำคัญของการจัดงานครั้งนี้   

          ภายในบูธนิทรรศการของ CAT แบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1. Smart Living  โซนที่ 2. Innovation และ โซนที่ 3. IoT (Internet of Things)  แต่ละโซนจะนำเสนอและสาธิตบริการต่างๆ ที่สะท้อนภาพรวมของ Smart City ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ประกอบด้วยบริการอัจฉริยะต่างๆ อาทิ จักรยานอัจฉริยะเพื่อ การบริการสาธารณะที่ปลดล็อกด้วยการสแกน QR Code, Smart Street Light ระบบบริหารจัดการจ่ายไฟฟ้าของเสาไฟบนท้องถนนผ่านระบบเครือข่ายไร้สาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงาน Smart City จังหวัดภูเก็ตที่ CAT ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน, Smart Access ตัวควบคุมการเปิด-ปิดประตูผ่านบลูทูธโดย ใช้สมาร์ทโฟนร่วมกับการเคลื่อนไหว  พร้อมทั้งบริการอัจฉริยะในด้านอื่นๆ เช่น  Smart Village, Smart Environment, Smart Agriculture, Smart Connected car, รถกอล์ฟอัจฉริยะไร้คนขับ ฯลฯ   

         นอกจากนี้ CAT ยังได้รับความร่วมมือจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมแสดงผลงานวิจัยที่ออกแบบเพื่อต่อยอดใช้งานกับ Smart City ในอนาคต ได้แก่ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ เซ็นเซอร์วัดแรงสั่นสะเทือน เซ็นเซอร์ Parking และมหาวิทยาลัยบูรพาร่วมแสดงผลงาน เซ็นเซอร์ Smart Health สำหรับผู้สูงวัย  กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ เช่นการเปิดคอร์สการเขียนซอฟท์แวร์พัฒนาแอปพลิเคชัน ในหัวข้อ “Block Chain” และ “Digital Innovation Platform”     

        “อีกหนึ่งไฮไลท์ที่โดดเด่นของบูธ CAT คือโมเดลขนาดใหญ่ของโครงการ Digital Park Thailand อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อจำลองบรรยากาศของดิจิทัลพาร์คเต็มรูปแบบที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยในอนาคตให้กับผู้เข้าชมงานได้สัมผัสก่อนใคร พบเทคโนโลยีแห่งอนาคตทั้งหมดนี้ได้ที่ บูธ CAT โซน C4 ในงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017  ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี   ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 นี้”   

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา