ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ประกาศผลรางวัลชนะเลิศ โครงการประกวดหนังสั้น “Short Film-Shortcuts”

      ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เป็นประธานและมอบรางวัลในงานประกาศผลรางวัลโครงการประกวดหนังสั้น “Short Film-Shortcuts” โดยมี นายสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ CAT ร่วมเป็นผู้มอบเกียรติบัตรและโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ โรงภาพยนตร์ CAT First Class @ Central World  กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560

       ประกาศผลอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการประกวดหนังสั้น Short Film Shortcuts ที่ CAT Channel โดย บมจ.กสท โทรคมนาคม จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยทีมผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 100,000 บาท ไปครองได้สำเร็จ คือ ทีม Majic Studio จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง กับผลงานหนังสั้นเรื่อง “หวนดิน” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ ลูกชาวนาผู้หวนคืนสู่ผืนแผ่นดินเกิด เพื่อสืบสานความรักของแม่ที่มีต่อทุ่งนาและพันธุ์ข้าวพื้นบ้าน สิ่งที่ทำให้เธอขายข้าวได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยเพื่อนๆ        ลูกชาวนา ให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาให้เกิดเครือข่ายธุรกิจ นั่นคือการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์ ผ่านช่องทางออนไลน์จนประสบความสำเร็จ 

 

 

     จามิกร วงชมพู ตัวแทนจาก จากทีม Majic Studio มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ เปิดเผยว่า “เรื่องของการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในธุรกิจสำหรับเด็กรุ่นใหม่อาจจะคิดถึงการขายออนไลน์ ในเฟซบุคหรืออินสตาแกรม แต่สำหรับชาวบ้านทั่วไปอย่างชาวนา ส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่า เค้าสามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร ซึ่งการคิดพล็อตเรื่อง ร้อยเรียงบทและภาพ เพื่อนำเสนอในเรื่องหวนดินนี้ มาจากสิ่งที่ผมและเพื่อนๆในทีมได้สัมผัสมาตลอด เราอยากให้หนังเรื่องนี้สื่อถึงการ เปิดโอกาสเพื่อขยายโอกาส เหมือนกับที่ CAT เปิดโอกาสให้เราได้เสนอไอเดียและสนับสนุนให้สามารถแสดงศักยภาพผ่านการทำหนังสั้นครับ”

      สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของทีม Image จากมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท กับผลงานเรื่อง “ปลาเป็นว่ายทวนน้ำ” ซึ่งนำเสนอเรื่องราวการปรับตัวของคนรุ่นเก่าให้เข้ากับวิถีแห่งยุคสมัยด้วยการปฏิวัติแนวคิดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร โดยทีมนามิ สตูดิโอ ที่ส่งผลงานเรื่อง “มิสเตอร์โต้ง” เข้าร่วมประกวดเป็นผู้คว้ารางวัลทุนการศึกษา 30,000 บาทไปครอง ผ่านการเล่าเรื่องจากเด็กหนุ่ม ผู้คิดหาหนทางสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ซึ่งลองผิดลองถูกมาหลากหลายวิธี จนค้นพบพฤติกรรมของคนในยุคดิจิทัล และนำมาสร้างเป็นแอปพลิเคชั่น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันจนประสบความสำเร็จ

      โครงการประกวดหนังสั้น Short Film Shortcuts จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศ ภายใต้แนวคิด เส้นทางลัด (Shortcuts) สู่ความสำเร็จในโลกธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งมีผู้สนใจส่งโครงเรื่องเข้าประกวดในรอบแรกกว่า 50 ผลงาน จากสถาบันการศึกษาในสังกัดรัฐและเอกชนทั่วประเทศ และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งประกอบด้วย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), คุณอภิสิทธิ์   ศรีแก้วบวร ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียม บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), คุณชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์, คุณไพรัช คุ้มวัน ผู้กำกับภาพยนตร์ และคุณสัณห์ชัย โชติรสเศรณี รองผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ร่วมพิจารณาคัดเลือก 3 ทีม 3 เรื่อง ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของเทคโนโลยีดิจิทัล ได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย ตรงกับแนวคิดของการประกวดมากที่สุด

        ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีแรก และนับว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ถือได้ว่าสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในรูปแบบที่เข้าใจ และยังช่วยต่อยอดความคิดแก่ผู้ชมในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจอีกด้วย

      “สำหรับกิจกรรมนี้ สิ่งสำคัญคือน้องๆ  สามารถทำความเข้าใจกับเรื่องของการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจและสื่อสารออกมาเป็นบทภาพยนตร์ให้ผู้ชมได้รับชมได้อย่างสนุกสนานและเข้าใจง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมากๆ  และเมื่อผลงานได้ถูกเผยแพร่ออกไปอาจจะทำให้ผู้ชมได้เกิดแนวความคิดที่จะนำนวัตกรรม/เทคโนโลยีดิจิทัลที่น้องๆ ได้นำเสนอในภาพยนตร์ไปปรับใช้ ต่อยอดในธุรกิจหรือชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ได้อีกมากมาย”  โดยผลงานหนังสั้นทั้ง 20 เรื่อง จะนำมาเผยแพร่ทางช่อง CAT Channel ให้ได้รับชมเร็วๆ นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา