CAT เปิดบริการเทคโนโลยีอัจฉริยะ “LoRa IoT by CAT” ตอบสนองยุคดิจิทัล

         ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านดิจิทัลในประเทศไทยมีความก้าวหน้ามาก เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเริ่มมีการนำเทคโนโลยีด้าน IoT (Internet of Things) มาติดตั้งเพื่อที่จะส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้งาน ดังนั้น ความต้องการระบบโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการ IoT ในประเทศไทยจึงมีมากขึ้น บริษัท กสท โทรคมนาคม (มหาชน) หรือ CAT ตระหนักถึงความต้องการดังกล่าว จึงได้มีการนำเทคโนโลยีโครงข่าย LoRa (Long Range Network) ซึ่งรองรับการให้บริการ IoT มาติดตั้ง และเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ “LoRa IoT by CAT” โดยมีแผนดำเนินการขยายโครงข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในระยะเวลา 2-3 ปี

    พื้นที่ให้บริการ

     ปัจจุบัน CAT ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งและให้บริการโครงข่าย LoRa ตั้งแต่กลางปี 2560  และภายในไตรมาส 2 ของปี 2561 นี้จะทยอยเปิดบริการในไปในหัวเมืองใหญ่ๆ 18 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เชียงใหม่ ขอนแก่น  ระยอง  น่าน สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี  สงขลา สุราษฎ์ธานี นครราชสีมา มหาสารคาม อุดรธานี อุบลราชธานี และนครปฐม รวมถึง 3 จังหวัดในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ได้แก่ ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา

อุปกรณ์ที่จะมาใช้บริการ

         ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ามาใช้งานในระบบ LoRa Network จำเป็นต้องมีอุปกรณ์สำหรับการสื่อสาร ซึ่งปัจจุบันมีรูปแบบของอุปกรณ์สื่อสาร 2 ชนิด คือ

1.  Starter Kit เป็นชุดอุปกรณ์สำเร็จเพื่อใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์หรือ sensor ต่างๆ เพื่อให้สามารถส่งข้อมูลผ่านมายัง LoRa Network ได้ เหมาะสำหรับผู้เริ่มพัฒนาอุปกรณ์และ application

2.   Communication Module เป็นชิพเซ็ตขนาดเล็กที่ได้รวมระบบส่งสัญญาณขนาดเล็กไว้ในชุด เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ในระดับสูงและต้องการนำไปสร้างอุปกรณ์ขนาดเล็ก เช่น wristband เป็นต้น

แพ็กเกจ LoRa IoT by CAT

            สามารถเลือกใช้งานอุปกรณ์ทั้ง 2 ชนิด ดังนี้

1.    Starter Kit ราคาชุดละ 1,790 บาท(ไม่รวม VAT) ซึ่งรวมค่าใช้บริการ LoRa Network Connection ฟรี 1 ปี (มูลค่าปีละ 300 บาท)

2.    Communication Module ราคาชุดละ 590 บาท(ไม่รวม VAT) ซึ่งรวมค่าใช้บริการ LoRa Network Connection ฟรี 1 ปี (มูลค่าปีละ 300 บาท)
 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • ส่วนพัฒนาการให้บริการ Internet of Thing  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจสื่อสารไร้สาย 
  • โทร.0-2104-3551  (ในวันและเวลาทำการ)
  • e-mail   :  iot@cattelecom.com 
  • website : https://loraiot.cattelecom.com/

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา