CAT ร่วมออกบูธบริการ LoRa IoT by CAT ในงาน “Bangkok Raspberry Jam Big Birthday Weekend 2018”

    บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมออกบูธบริการ LoRa IoT by CAT ในงาน  “Bangkok Raspberry Jam Big Birthday Weekend 2018” โดย ผศ.อภิเนตร อูนากูล กรรมการบริษัท  เข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มผู้ใช้งาน Raspberry Pi เพื่อพบปะสังสรรค์และ Workshop ให้กับผู้ที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดย Raspberry Pi เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเขียนโปรแกรมและลงระบบปฏิบัติการได้หรือเรียกได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Raspberry Pi Foundation ซึ่งมีราคาถูกเพราะผู้พัฒนามีเจตนาสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นสื่อการเรียนการสอนทางด้านคอมพิวเตอร์ และเพื่อให้กลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนาสามารถมีคอมพิวเตอร์ใช้ได้ทั่วถึง ณ PINN Creative Space เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2561

     ภายในงาน CAT ได้นำเสนอบริการ LoRa IoT by CAT ซึ่งรองรับการใช้งานบน Raspberry Pi และแสดงการเชื่อมต่ออุปกรณ์ในระบบ LoRa Network 2 ชนิด คือ Starter Kit เป็นชุดอุปกรณ์สำเร็จเพื่อใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์หรือ sensor ต่างๆ เพื่อให้สามารถส่งข้อมูลผ่านมายัง LoRa Network ได้ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เริ่มพัฒนาอุปกรณ์และapplication  ส่วน Communication Module เป็นชิปเซ็ตขนาดเล็กที่ได้รวมระบบส่งสัญญาณขนาดเล็กไว้ในชุด เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ในระดับสูง และต้องการนำไปสร้างอุปกรณ์ขนาดเล็ก เช่น wristband  เป็นต้น

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา