กระทรวงต่างประเทศ จัดนิทรรศการ ในพิธีเปิดการประชุมผู้นำ ACMECS ครั้งที่ 8 

      กระทรวงต่างประเทศ จัดนิทรรศการในพิธีเปิดการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong 
Economic Cooperation Strategy : ACMECS ครั้งที่ 8 โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และนำชมนิทรรศการ ในการนี้ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานและการประชุมดังกล่าวด้วย โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้นำเสนอผลงาน“ดิจิทัลไทยแลนด์”ภายใต้บัญญัติการทำงาน 5 ด้าน ในชื่อ“SIGMA” 
ประกอบด้วย
   S - Cyber Security  ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
   I - Infrastructure โครงสร้างพื้นฐาน ลดความเหลื่อมล้ำ 
  G - Digital Government รัฐบาลดิจิทัลที่เข้าถึงได้ง่าย 
  M - Digital Manpower กำลังคนในการขับเคลื่อนดิจิทัล 
  A - Applications สื่อกลางเปิดโลกธุรกิจ

ซึ่งนำมาสู่โครงการต่างๆอาทิ โครงการเน็ตประชารัฐ การจัดทำร่างพรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล  (พ.ศ. .... ) โครงการ Big Data  โครงการ  Smart City  รวมถึงโครงการ Digital Park Thailand ฯลฯ ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา