CAT พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขัน “ThaiGP PTT Thailand Grandprix 2018” สู่ทั่วโลก

        CAT เตรียมส่งต่อความเร้าใจของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “ThaiGP PTT Thailand Grandprix 2018” จากสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อย่างเต็มอรรถรสสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกนับล้าน

 

 

          ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ  บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า “ในการแข่งขัน ThaiGP PTT Thailand Grandprix 2018 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 61 CAT เป็นผู้ให้บริการเชื่อมโยงสัญญาณ ด้วยรถถ่ายทอดสัญญาณดาวเทียม (DSNG) โดยรับสัญญาณสดจากในสนามสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และส่งสัญญาณสดผ่านดาวเทียม Asiasat-5 สำหรับ World Feed Program โดยแบ่งออกเป็น International Program Feed และ Asian Program Feed  เพื่อให้ผู้รับชมจากทั่วโลกได้รับชมภาพและเสียง ตลอดจนบรรยากาศการแข่งขันแบบสดๆ ครบรส และรายงานข่าวผลการแข่งขันที่ทันต่อเหตุการณ์ ทั้งนี้ระบบดังกล่าวจัดเป็น Carrier Backup ผ่านดาวเทียม Asiasat-7 ให้แก่ระบบถ่ายทอดสดผ่านไฟเบอร์ออพติคไปยังประเทศสิงคโปร์อีกด้วย ซึ่งเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียง สร้างความภาคภูมิใจ ก่อให้เกิดรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับประเทศไทย

          นอกจากนี้ CAT ยังได้ให้บริการระบบวิทยุสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงและมีมาตรฐานระดับสากล Digital Trunked Radio System (DTRS) ด้วยการเสริมเครื่องลูกข่ายให้เจ้าหน้าที่ภาคสนามได้ใช้ในการติดต่อสื่อสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมแข่งขันและผู้เข้าชมเพิ่มเติม จำนวน 300 เครื่อง ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างความประทับใจในศักยภาพของประเทศได้อีกทางหนึ่งด้วย

          การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ MotoGP นั้น ถูกจัดมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 80 ปี โดยการแข่งขันปี 2018 นี้ สนามช้างฯ ได้ถูกบรรจุเป็นหนึ่งในสนามการแข่งขันของรายการนี้ด้วยสำหรับปฏิทินการแข่งขันประจำปี และด้วยมาตรฐานของสนามที่ได้รับการตรวจสอบจาก Federation of International Motorcycling (FIM) ที่ได้รับเลือกให้เป็นสนามการแข่งขัน World Superbike (WSBK) ถึงสามฤดูกาลติดต่อกัน และในปีนี้พิเศษสุดด้วยการใช้สนามช้างฯ เป็นหนึ่งในสนามการทดสอบ Winter Test ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ต่อจาก สนามเซปัง ประเทศมาเลเซียอีกด้วย

         โดย CAT มุ่งมั่นและตั้งใจในการให้บริการถ่ายทอดสดเหตุการณ์สำคัญ การแข่งขันกีฬาต่างๆ ผ่านระบบดาวเทียม ด้วยสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินและรถดาวเทียม DSNG ตลอดจนเชื่อมโยงรับส่งข้อมูลแก่ผู้คนทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา