ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT รับรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระบบบริหารจัดการอุปกรณ์อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2562

        วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2562) นางสุวรรณา หรรษาจารุพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เป็นผู้แทนบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติในโอกาสที่ CAT ขึ้นรับรางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นเรื่อง “ระบบบริหารจัดการอุปกรณ์อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์” ในงานวัน นักประดิษฐ์ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และได้รับเกียรติจาก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบรางวัลฯ โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร “พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทย”   ณ Event Hall 102-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

 

         ผลงาน “ระบบบริหารจัดการอุปกรณ์อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์” เป็นการคิดค้นโดย นายประจวบ ไกลถิ่น วิศวกร ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งพัฒนา IoT Platform ที่ออกแบบมาเพื่อบริหารจัดการอุปกรณ์ IoT ประเภทต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการ ตั้งโปรแกรมการทำงาน และสร้างโครงงาน IoT ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Smart Home , Smart Farm หรือ Smart City โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้าน Hardware หรือ Programming ก็สามารถติดตั้งโปรแกรมการทำงานอุปกรณ์ IoT และสั่งงานได้ตามต้องการจากทุกๆ ที่ด้วย Smart Phone ผ่านเครือข่าย Internet

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา