ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT จับมือ กฟผ. ร่วมกันใช้ประโยชน์จากช่องสัญญาณโครงข่ายสื่อสารบนใยแก้วนำแสง

       วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2562) ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจ NGDC และ NBN บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมกับ นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการใช้ประโยชน์จากช่องสัญญาณโครงข่ายสื่อสารบนใยแก้วนำแสง ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สํานักงานกลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

       โดยวัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อการใช้ประโยชน์ร่วมกันจากช่องสัญญาณโครงข่ายสื่อสารบนใยแก้วนำแสงของทั้งสองฝ่าย ที่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคของประเทศไทย และเพื่อสนับสนุนการวางระบบโครงข่ายสื่อสารบนใยแก้วนำแสงโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสร้างโอกาสและความร่วมมือทางธุรกิจที่ส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสององค์กร  ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนในการสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมแล้ว ยังจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายโทรคมนาคมในภาพรวมของประเทศให้สูงยิ่งขึ้นไป อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนโยบายThailand 4.0 ของรัฐบาล ที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของประเทศอีกด้วย

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา