มติคณะกรรมการบริษัท

เรื่อง การบริจาคเงินทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

30.04.2009

 1.การขออนุมัติกรอบวงเงินโครงการ Maintenance Agreement (MA) สำหรับอุปกรณ์เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ CDMA 2000-1x EV-DO

       มติที่ประชุม

       อนุมัติกรอบวงเงิน 302 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เพื่อการจัดจ้าง Maintenance Agreement (MA) โครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA งบทำการปี 2552

        ทั้งนี้ให้ฝ่ายจัดการนำความเห็นและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ กสท ไปพิจารณาดำเนินการ 
ดังต่อไปนี้
         1.  พิจารณากรอบระยะเวลาการจ้าง MA ในครั้งต่อไปควรให้อยู่ภายในปีงบประมาณของ กสท (วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี) และในการดำเนินงานของ กสท ให้ฝ่ายจัดการวางแผนการดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดซื้อ/จัดจ้างให้แล้วเสร็จก่อนเริ่มปีงบประมาณใหม่  เพื่อให้การดำเนินงานของ กสท เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ภายในกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดของปีงบประมาณนั้น ๆ และเพื่อไม่ให้ กสท ต้องสูญเสียโอกาสในทางธุรกิจ
         2. ให้ฝ่ายจัดการพิจารณาจัดทำข้อกำหนดทางเทคนิค (TOR) โดยมีรายละเอียดที่ชัดเจนครอบคลุมในทุกประเด็น เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร ก่อนนำเสนอคณะกรรมการบริหารพิจารณาต่อไป

   2.การศึกษาความเป็นไปได้การปรับปรุงเครือข่าย CDMA เป็น W-CDMA/HSPA

       มติที่ประชุม

       เห็นชอบตัวชี้วัดและค่าเกณฑ์วัดตามร่างบันทึกข้อตกลงฯ ปี 2552 “จำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ในส่วนกลาง” เพื่อ กสท จะนำเสนอให้ประธานกรรมการ กสท  กจญ. ละปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ เมื่อ สคร.จัดส่งมาได้ทันที  เห็นชอบให้มีการตั้งคณะทำงานศึกษาความเป็นไปได้ทั้งทางด้านเทคนิคและด้านพาณิชย์ในการปรับปรุงโครงข่าย CDMA เป็น W-CDMA/HSPA โดยมอบหมายให้ฝ่ายจัดการพิจารณาความเหมาะสมขององค์ประกอบคณะทำงาน ขอบเขตหน้าที่ รวมทั้งเรื่องกรอบเวลาการศึกษาและเรื่อง Global technology ด้วย

      ทั้งนี้ ให้ผู้แทนสายงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย (ว) เป็นประธานคณะทำงานและให้ฝ่ายจัดการรายงานผลการศึกษาเสนอคณะกรรมการ กสท ต่อไป

   3.ตัวชี้วัดและค่าเกณฑ์วัดตามร่างบันทึกข้อตกลงฯ ปี 2552 ก่อนลงนาม

       มติที่ประชุม

       เห็นชอบตัวชี้วัดและค่าเกณฑ์วัดตามร่างบันทึกข้อตกลงฯ ปี 2552 “จำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ในส่วนกลาง” เพื่อ กสท จะนำเสนอให้ประธานกรรมการ กสท  กจญ. และปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ เมื่อ สคร.จัดส่งมาได้ทันที

   4.แนวทางการปรับปรุงโครงสร้างของ กสท

       มติที่ประชุม

         1. เห็นชอบในหลักการให้สำนักงานบริการลูกค้า กสท ในส่วนภูมิภาคมีอำนาจหน้าที่แบบเบ็ดเสร็จโดยให้เน้นในเรื่องการบริการและการขาย (Sale & Service) โดยให้สายงานกลยุทธ์องค์กร ผู้แทนของสำนักงานบริการลูกค้า กสท ในส่วนภูมิภาคทุกเขต รวมทั้งผู้แทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกจ กสท (สร.กสท)   และฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องไปศึกษาเพิ่มเติมในสี่เรื่องต่อไปนี้   คือ 1. เรื่องการเงิน  2. เรื่องบุคลากร  3. เรื่องระเบียบการจัดซื้อ/จัดจ้าง  และ 4. เรื่องระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ  เพื่อให้การดำเนินงานคล่องตัว มีความชัดเจนในอำนาจหน้าที่ ภายใต้การกำกับดูแลของ กสท สำนักงานใหญ่  ทั้งนี้ มอบหมายให้ กจญ. กำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม
         2. มอบหมายให้สายงานกลยุทธ์องค์กร  ผู้แทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กสท (สร.กสท) และฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง  ศึกษาเรื่องการปรับโครงสร้างสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขต นครหลวง    เพื่อให้สอดคล้องกับขอบเขตงานและหน้าที่ของเขตภูมิภาคตามข้อ 1  โดยให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าสมควรโอนฝ่ายขายที่สังกัดสำนักงานใหญ่ (ส่วนกลาง) ไปรวมกับเขตนครหลวงและแบ่งเขตนครหลวงออกเป็นกี่เขตหรือไม่ อย่างไร

       ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าวข้างต้น  ให้นำเสนอคณะกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคลพิจารณา

   5.การนำส่งข้อมุลแผนธุรกิจ กสท ปี 2552 – 2556 ต่อ สศช.

       มติที่ประชุม

       เห็นชอบแผนธุรกิจเพื่อพลิกฟื้นฐานะการเงินของ กสท ปี 2552 – 2556 สำหรับนำส่งให้ สศช. และอนุมัติให้ใช้เป็นกรอบงบประมาณทำการของปี 2552 ต่อไป

   6.แผนแม่บทด้านทรัพยากรบุคคลของ กสท (CAT’s HR Master Plan)

       มติที่ประชุม

       เห็นชอบแผนแม่บทด้านทรัพยากรบุคคลของ กสท (CAT’s HR Master Plan)

   7.การบริจาคเงินทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

       มติที่ประชุม

       อนุมัติบริจาคเงินทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย จำนวน 1,000,000.- บาท ตามที่เสนอ     


หมายเหตุ : 
เป็นการคัดย่อมติคณะกรรมการ กสท ที่เป็นสาระสำคัญไม่ใช่มติคณะกรรมการ กสท ฉบับสมบูรณ์

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา