ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วมกับ Google เปิดตัว Google Station ให้คนไทยเชื่อมต่อ Wi-Fi ความเร็วสูง

     พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และ นายเบน คิง Country Director Google ประเทศไทย  ประกาศความพร้อมเปิดตัว Google Station แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือ Wi-Fi ที่มีความเร็วสูงและคุณภาพที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ให้บริการและสถานที่ต่างๆ ในไทย ในงาน Google for Thailand โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ร่วมด้วย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด ณ โรงแรมพาร์ค ไฮแอท ชิดลม กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561

      โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Google กับ  CAT เพื่อให้บริการ Wi-Fi คุณภาพสูงในพื้นที่ต่างๆ 10 แห่ง ในกรุงเทพฯ พิจิตร และเลย และจะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มในเร็วๆนี้ มุ่งเน้นสถานที่ที่มีอุปสรรคในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือมีค่าใช้จ่ายสูง อาทิ โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ตลาดในชุมชนเมืองและพื้นที่ห่างไกล ทั้งนี้ ไทยเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศที่สี่ในโลกที่ Google ให้บริการ Google Station ต่อจากอินเดีย อินโดนีเซีย และเม็กซิโก

 

 

 

 

 

 

 

         ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ  บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT  เปิดเผยว่า CAT ได้ร่วมมือกับ Google เพื่อให้บริการ “Google Station – CAT WiFi” ฟรีไวไฟความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล ชุมชนเมือง และในพื้นที่ชนบท  โดยระยะแรกได้เริ่มให้บริการในพื้นที่ต่างๆ 10 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ เช่น ศูนย์การค้าเมกาบางนา,  เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์,  สถานีรถไฟหัวลำโพง  รวมถึงในจังหวัดต่างๆ เช่น ชุมชนตลาดเก่าวงกรด จ.พิจิตร  ย่านถนนคนเดินเชียงคาน จ. เลย  และจะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้  โดยมุ่งเน้นติดตั้ง ให้บริการ Google Station – CAT WiFi ในสถานที่ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูง  ทั้งนี้ ไทยเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศที่สี่ในโลกที่มีการเปิดให้บริการ Google Station ต่อจากอินเดีย อินโดนีเซีย และเม็กซิโก


          “CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์รายใหญ่ที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก ครอบคลุมทั่วประเทศไทยและเชื่อมตรงสู่ทั่วโลก  มีความมั่นใจที่จะนำโครงข่ายของเรามาเปิดให้บริการ Google Station - CAT WiFi  ให้กับผู้ใช้บริการในทุกพื้นที่ ได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0 ” 

 

 

        

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา