ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วม มทร.ศรีวิชัย ตั้งศูนย์บ่มเพาะสร้างนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการรายใหม่

     วันนี้ (2 ธันวาคม 2562) พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และ ศาสตราจารย์สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษา วิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัล ณ ห้องประชุม 808 ชั้น 8 อาคารสำนักงานใหญ่ CAT ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

    ความร่วมมือดังกล่าว เกิดขึ้นจากวัตถุประสงค์ของสองหน่วยงานที่ต้องการนำศักยภาพที่มีมาพัฒนาคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย โดยได้ร่วมกันส่งเสริม สนับสนุนการเรียนการสอนให้กับบุคลากร นักศึกษาและผู้ที่สนใจงานระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ให้มีศักยภาพ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสามารถออกไปประกอบธุรกิจและพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจ และตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศ

     นอกจากนี้ CAT ยังจะร่วมพัฒนานวัตกรรมสำหรับ Green Campus ด้วยเทคโนโลยี IoT และ Big Data รวมทั้งจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะธุรกิจระบบเครือข่าย เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักศึกษาสามารถก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ โดยดูแลทั้งในด้านงบลงทุน การจัดการ การตลาด ตลอดจนดูแลแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จนประสบผลสำเร็จอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา