ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT Channel ประกาศผลผู้ชนะคว้าทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท ในโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น CAT SHORT FILM 2019 : ขับเคลื่อนทุกความสำเร็จด้วยเทคโนโลยี

          Channel จัดขึ้น กับ โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น CAT SHORT FILM  2019 : ขับเคลื่อนทุกความสำเร็จ ด้วยเทคโนโลยี ด้วยการเชิญชวนนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีและเทียบเท่า ทีมละ 2-5 คน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้แนวคิด   “ขับเคลื่อนทุกความสำเร็จด้วยเทคโนโลยี” ซึ่งมีผู้สนใจส่งโครงเรื่องเข้าประกวดในรอบแรกกว่า 61 ทีม จากสถาบันการศึกษาในสังกัดรัฐและเอกชน อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นต้น โดยทางคณะกรรมการได้คัดเลือก 10 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบการผลิตเป็นผลงานภาพยนตร์สั้น ความยาว 10-15 นาที และได้จัดกิจกรรม “คิด เล่า ถ่าย ตัด” ขึ้นเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นอย่างมืออาชีพ

         ทั้งนี้ CAT Channel  ได้มอบเงินสนับสนุนทีมละ 10,000 บาทเพื่อนำไปผลิตผลงานหนังสั้นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแต่ละทีมได้ทุ่มเทเวลากว่า 1 เดือน สร้างสรรค์ผลงานกันอย่างสุดความสามารถ และได้ส่งผลงานรอบสุดท้าย เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วย ดร.ดนันท์  สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), คุณอภิสิทธิ์ ศรีแก้วบวร ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริการสื่อสารดาวเทียม บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), ดร. ปรัชญา เปี่ยมการุณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย, ดร. จารุวัส หนูทอง รองคณบดีกิจการพิเศษ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว. และ คุณ เบนจามิน เจ้าของเพจ Benjamin Filmmaker  ร่วมพิจารณาคัดเลือก 3 ทีม 3 เรื่อง  ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวและนำเสนอได้อย่างโดดเด่น ด้วยวิธีการเล่าเรื่องในเชิงภาพยนตร์และเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย

 


          สำหรับการประกาศผลรางวัลการประกวดของโครงการ ได้จัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ณ ห้องประชุม CAT Auditorium สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะ โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่, คุณอภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ คุณธานินท์ หยวกขาว ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารดาวเทียม บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้ ให้เกียรติร่วมงานและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้ ซึ่ง 3 เรื่องที่เข้ารอบสุดท้าย แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ได้แก่ทีม 8:45 (แปดต่อสี่สิบห้า) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับทุนการศึกษา 30,000 บาท ได้แก่ทีม Detective  และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท ได้แก่ ทีมแสนแสบ พร้อมเกียรติบัตรและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถาบันการศึกษาที่ผู้ชนะทั้ง 3 รางวัลศึกษาอยู่ในฐานะของผู้มีส่วนสนับสนุน ส่งเสริมความสามารถของนิสิตนักศึกษาเพื่อเตรียมพร้อมสู่การทำงานในอนาคต ร่วมติดตามกันมากว่า 4 เดือน

          สำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดย CAT ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณน้องๆ ทุกคน ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม CAT Short Film ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ CAT ได้จัดขึ้น “ขับเคลื่อนทุกความสำเร็จด้วยเทคโนโลยี”  ซึ่งในหัวข้อนี้ก็เป็นหัวใจหลักในการทำงานขององค์กรเรา เช่นกัน เราจึงอยากเปิดโอกาสให้เด็กๆได้มีโอกาสแชร์เรื่องราวในมุมของตัวเองว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยให้ เรื่องราวต่างๆประสบความสำเร็จได้อย่างไร โดยกิจกรรมได้รับความร่วมมือจากน้องๆทุกทีมที่มีความตั้งใจผลิตผลงานคุณภาพ และได้แสดงฝีมือการทำภาพยนตร์สั้นกันอย่างเต็มความสามารถ

             ที่สำคัญคือน้องๆสามารถทำความเข้าใจกับเรื่องของการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจและสื่อสารออกมาเป็นบทภาพยนตร์ให้ผู้ชมได้รับชมได้อย่างสนุกสนานและเข้าใจง่ายซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมากๆ  และเมื่อผลงานได้ถูกเผยแพร่ออกไปอาจจะทำให้ผู้ชมได้เกิดแนวความคิดที่จะนำนวัตกรรม/เทคโนโลยีดิจิทัลที่น้องๆ ได้นำเสนอในภาพยนตร์ไปปรับใช้ต่อยอดในธุรกิจหรือชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ได้อีกมากมาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ในฐานะของผู้ให้บริการด้านเครือข่ายโทรคมนาคมของประเทศ ซึ่งนอกจากการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการสื่อสารที่ดีที่สุดแล้วนั้น เรายังเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าในยุคการสื่อสารที่ทำได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งการสร้าง Content ที่ดี จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดและเกิดประโยชน์ต่อผู้ชม ที่สำคัญในโครงการนี้คือน้องๆ สามารถทำความเข้าใจกับโจทย์ที่ท้าทายในเรื่องเสน่ห์ของความเป็นไทยที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวและมีความหลากหลาย ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานภาพยนตร์สั้นให้ผู้ชมได้รับชมอย่างสนุกสนาน ซึ่งเมื่อผลงานได้ถูกเผยแพร่ อาจจะทำให้ผู้ชมได้เกิดความตระหนักถึงเสน่ห์ความเป็นไทยที่เราคาดไม่ถึง ทั้งนี้ CAT Channel จะยังคงเป็นช่องทางสำคัญในการทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ให้ข้อมูล ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในรูปแบบคอนเทนต์ที ่หลากหลาย นอกจากนี ้จะยังคงสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีของประเทศต่อไปเช่นเดียวกัน”  
 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา