ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วมงานสัมมนา “OpenSky 2020 : Opportunities and Challenges โอกาสและความท้าทายในกิจการดาวเทียมของไทย”

     วันนี้ (16 ธันวาคม 2562) ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เข้าร่วมงานสัมมนา “OpenSky 2020 : Opportunities and Challenges โอกาสและความท้าทายในกิจการดาวเทียมของไทย” ซึ่งจัดโดยสำนักงาน กสทช. และ SM Magazine พร้อมกันนี้ ได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ "ธุรกิจได้อะไร เปิดเสรีกิจการดาวเทียม" และแลกเปลี่ยนมุมมองการทำธุรกิจกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในไทย พร้อมทั้งร่วมไขข้อข้องใจ เปิดแข่งขันเสรีดาวเทียมอย่างไรให้ไทยไม่เสียผลประโยชน์ โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเป็นจำนวนมาก ณ ห้องกมลทิพย์ 2-3 โรงแรมสุโกศล กรุงเทพฯ

 

 

       โดย ดร.ดนันท์ กล่าวว่า โอกาสของธุรกิจดาวเทียมยังเติบโตได้อีกมาก ซึ่งในอนาคตอันใกล้ระบบสื่อสารดาวเทียมจะถูกพัฒนาโดยส่งดาวเทียมสื่อสารขึ้นไปในย่านวงโคจรระยะต่ำ (LEO : Low Earth Orbit ) ซึ่ง CAT อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรธุรกิจที่เป็นผู้ให้บริการระบบสื่อสารดาวเทียมในย่านนี้ ทั้งนี้ เมื่อประเทศไทยมีความต้องการใช้งานข้อมูลผ่านดาวเทียมขนาดใหญ่และ 5G จะทำให้ CAT สามารถให้บริการรองรับได้ทันทีและยังมีการเจรจากับพันธมิตรธุรกิจด้วยการเสนอพื้นที่สถานีดาวเทียมภาคพื้นดินของ CAT ให้เป็นสถานี Gateway ของเครือข่าย ดาวเทียม LEO ที่มีการใช้งานลักษณะกลุ่มดาวเทียม (Constellation) ครอบคลุมทั่วโลกประมาณ 800 ดวง นอกจากนี้มองว่า Smart Home และ Smart City จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ความต้องการการใช้งาน IoT เพิ่มมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายและยกระดับคุณภาพชีวิต

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา