NEWS & EVENTS

G - chat ช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างภาครัฐ

09.09.2016

พลเอกประยุทธ์ นายกฯ กล่าวในรายการ”คืนความสุขให้คนในขาติ” ตอนหนึ่ง ว่า ตอนนี้อยากจะบอกว่าเกิดแล้วนะ คือ G-Chat G-Chat คือช่องทางติดต่อสื่อสารสำหรับหน่วยงานภาครัฐ ระหว่างกัน ทีเรียกว่า G-Chat นี่ คือทุกหน่วยงานภาครัฐสามารถติดต่อกันได้ ในช่องทางนี้ แล้วก็มีระบบรักษาความปลอดภัย เป็นระบบสื่อสารแบบ On line หน่วยงานรัฐด้วยกันเอง สามารถประชุมก็ได้ อะไรก็ได้ส่งผ่านถึงกันก็ได้

 

อันนี้จะเป็นประโยชน์กับการบูรณาการ หลักการของผมคือการบูรณาการทั้ง แผนงาน งบประมาณ ในกลุ่มงานทีเป็นกิจกรรมเดียวกัน เช่น น้ำหลายกระทรวง เช่น ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานหลายกระทรวงไม่ใช่ถนนคือถนน ไม่ใช่ ถนนต้องพูดถึงที่ดิน การบริหารจัดการที่ดินข้างทาง การจัดสรร วางผังเมือง เยอะแยะไปหมด ต้องคุยกันหลายกระทรวงไง ที่ผ่านมานี่ จะเป็นกระทรวงๆ แล้วเอากิจกรรมย่อยๆ มาทำกัน แล้วก็ใช้งบประมาณของแต่ละกระทรวง วันนี่ไม่ได้แล้ว เราต้องแก้ไขทั้งหมด จะได้เกิด Mass ขึ้นมาไง ในการเป็นผลผลิต

 

อันนี้ก็คล้ายๆ Application LINE นะ แต่มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ก็เป็นทั้ง ห้องสนทนาส่วนตัว เป็นกลุ่มก็ได้ ประชุมทางไกลก็ได้ วิดีโอคอลล์ก็ได้ สามารถระบุพิกัดตำแหน่ง ได้ด้วย (Location Sharing) อันนี้ให้ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) เรียกว่า EGA เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันก่อนนี้ ผมเป็นคนเปิดเองนะ แล้วก็ได้สั่งการให้หน่วยราชการ เข้ามาใช้บริการ ในเรื่องนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา